Cách chọn rèm cửa phòng khách phù hợp

Trong các vị trí quan trọng trong nhà phòng khách cực kỳ quan trọng. Một không gian nổi bật giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật, ngoài các đồ nội thất không thể thiếu những chiếc rèm cửa. Khi chọn rèm phòng khách chúng ta không chỉ quan tâm đến kiểu dáng mà còn nhiều yếu tố khác liên quan. Hãy tìm hiểu ngay về một vài tiêu chí chọn rèm phòng khách đơn giản và hiệu quả nhé.

Tìm hiểu tiêu chí chọn rèm cửa phòng khách

Các tiêu chí chọn rèm cửa phòng khách

Tiêu chí phong cách

Tùy theo các gia đình mà có phong cách thiết kế phòng khách khác nhau. Do đó chúng ta không nên dập khuôn khi trang trí hay theo các xu hướng. Hãy tìm bộ rèm cửa đẹp mà còn phù hợp với trang trí và đồ nội thất trong toàn bộ căn phòng. Chính điều này sẽ mang lại hiệu ứng hài hòa và giúp cảm nhận tốt hơn. Một khi có sự đồng nhất chắc chắn mang lại hiệu quả trang trí cực cao cho không gian phòng khách.

Tiêu chí ngân sách

Tùy theo khả năng tài chính mà việc chọn rèm cửa cũng khác biệt. Cửa sổ nhỏ hợp rèm sang trọng cho không gian của toàn bộ phòng khách. Một cửa sổ nhỏ còn hợp hất liệu rèm lá dọc, rèm cuốn. Điều này mang lại không gian gọn gàng hơn. Với tiêu chí rẻ chúng ta quan tâm các loại rèm như rèm vải, rèm roman…rất phù hợp với khả năng tài chính.

Tiêu chí màu sắc

Tiêu chí màu sắc quan tronjng khi chọn rèm cửa

Màu sắc rèm cửa nên chú trọng hài hòa với màu sơn tường, hoặc phù hợp với màu của nội thất. Rèm cửa đẹp, màu sắc phù hợp sẽ làm nổi bật cả căn phòng. Khi trang trí phòng khách bằng rèm cửa tránh chọn các gam màu trầm hoặc họa tiết lạnh lẽo điều này khiến cho không gian phòng khách của gia đình trở nên thật sự ảm đạm, tiêu điều.

Tiêu chí hoa văn

Hoa văn và họa tiết của rèm phòng khách cũng rất quan trọng. Chúng ta có vài ý tưởng như chọn các hoa văn hình hoa lá, cỏ cây, phong cảnh, họa tiết thiên nhiên tác hiệu ứng dễ chịu, thoải mái cho người nhìn. Hoặc chọn loại rèm hai lớp để tối ưu hóa công dụng vừa làm đẹp, vừa che nắng, bụi hiệu quả. Các họa tiết hoa văn thiên cũng phù hợp với rèm phòng ngủ nhờ mang lại sự nhẹ nhàng, dễ chịu.

Tiêu chí phong thủy

Phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng khi lắp rèm phòng khách. Các hướng như bắc tây nam, mỗi hướng đều có năng lượng riêng ví dụ như hướng tây năng lượng kim, phù hợp với các loại như rèm pha lê, rèm cuốn… hay hướng nam năng lượng hỏa thường dùng các chất liệu gỗ để giúp tăng cường nguồn năng lượng cho ngôi nhà. Chọn rèm theo tiêu chí phong thủy được rất nhiều gia chủ quan tâm.

Chúng ta vừa theo dõi các tiêu chí chọn rèm cửa phòng khách đúng cách và khoa học. Một khi nắm vững các tiêu chí sẽ giúp các gia chủ chọn rèm cửa hiệu qua, tối ưu hóa không chi là công năng mà còn giúp gia chủ phát tài, nhiều may mắn trong công việc, cuộc sống.

Bình luận về bài viết này